Google Sketchup đã được Trimble mua lại



Google SketchUp là một chương trình dễ sử dụng để giúp bạn học cách tạo các mẫu 3D như nhà ở, nhà chứa đồ, boong tàu, các phần bổ sung cho ngôi nhà, các dự án với gỗ và ngay cả tàu không gian nữa. Với việc mua lại Sketchup từ @Last software vào tháng 3/2006, Google đã phổ biến Sketchup và biến việc thiết kế mô hình 3D trở nên đơn giản hơn cho mọi người.





Tin đồn rằng Dassault Systemes, SpaceClaim muốn mua lại Sketchup từ tay Google , nhưng nay tất cả đã không thể, bởi Trimble đã đạt được thỏa thuận sở hữu Sketchup. Trimble là hãng nổi tiếng với công nghệ GPS, lazer scanning, và tạo mẫu nhanh.
Google khẳng định rằng phiên bản miễn phí sẽ vẫn được phát hành như họ đã làm trong suốt thời gian qua. Đồng thời, nhóm phát triển của Google  tin tưởng Sketchup sẽ lớn mạnh khi được sự đầu tư của một công ty có năng lực công nghệ như Trimble.
Những người yêu Sketchup hãy cùng đón chờ những luồng gió mới mà Trimble thổi vào . Trong tương lai gần, Sketchup sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các công cụ có tính năng và cách thức xây dựng mô hình 3D tương tự là Spaceclaim và phần mềm miễn phí 123D của AutoDesk.
 
Với Sketchup, bạn có thể kết hợp sử dụng Google Earth để “dán” mẫu nhà vừa thiết kế lên hình ảnh khu vực có lô đất đó, để xem nó phù hợp với toàn cảnh ra sao. Việc này giúp bạn chuẩn bị kỹ càng và phù hợp trước khi quyết định xây nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ thiết kế của mình với những người dùng khác thông qua tính năng 3D warehouse. Thậm chí, nếu người khác cũng dùng Google Earth, bạn có thể đưa địa chỉ để họ xem trực tiếp thiết kế mới của bạn tại địa điểm bạn đặt thiết kế. Bạn có biết rằng: tất cả các mô hình 3D trên Google Earth đều được xây dựng bởi Google Sketchup!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét